• THANH TOÁN KHI NHẬN
  • KHUYẾN MÃI TỚI 70% NAM > NỮ >
  • GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

Cách phòng tránh ung thư khi mặc quần áo Trung Quốc

( 12 Đánh Giá )

Cách phòng tránh ung thư khi mặc quần áo Trung Quốc 4.0 out of 5 based on 12 votes.

Lần đầu tiên thế giới biết đến sự độc hại của hàng hóa Trung Quốc khi thức ăn cho chó mèo nhập vào Mỹ làm hàng ngàn con chó ngộ độc và cơ quan FDA của nước này phải cấm nhập khẩu loại hàng thực phẩm cho thú nuôi từ Trung Quốc. Kế đến là các sản phẩm khác như thuốc đánh răng, đồ chơi trẻ em và rồi sữa hộp cũng bị chú ý khi hàng ngàn trẻ nhỏ Trung Quốc phải nhập viện...

Khi nước Úc phát hiện ra sản phẩm mền len của Trung Quốc có tẩm hóa chất chống nhăn có thể gây ung thư cho người sử dụng thì thế giới thật sự cảnh giác cao độ hơn đối với hàng hóa Trung Quốc.

Riêng tại Việt Nam, từ nhiều tháng trước đây, vụ sữa bột Trung Quốc khiến hàng ngàn trẻ tại Trung Quốc hư thận hoặc các thương tật khác đã dấy lên cơn sốt cho các bà mẹ Việt vốn tin rằng thực phẩm dành cho trẻ em không thể bị tẩm hóa chất vì lý do đạo đức người sản xuất. Việt Nam tuy may mắn tránh được những thương vong cho trẻ trong vụ sữa bột nhưng các vấn nạn khác tiếp tục đè nặng lên chính quyền và người tiêu dùng khi hàng hóa Trung Quốc tiếp tục đổ vào Việt Nam qua nhiều ngả đường và không thể nào kiểm soát nổi mức nguy hại.

Hàng hóa Trung Quốc tiếp tục đổ vào Việt Nam qua nhiều ngả đường và không thể nào kiểm soát nổi mức nguy hại của các mặt hàng quá đa dạng có mặt trên khắp nước. (Photo by Tyler RFA)

Mối nguy hiểm từ những chiếc quần áo Trung Quốc

Năm 2006, Các chuỗi cửa hàng của những tập đoàn bán lẻ đa quốc gia tại Bắc Kinh bị chính quyền Bắc Kinh tiến hành điều tra việc bán những mặt hàng quần áo có chứa chất gây ung thư. Trong 28 nhãn hiệu quần áo đang bị Phòng Thương mại và Công nghiệp Bắc Kinh (BICA) kiểm tra, có 4 công ty có sản phẩm chứa lượng chất hóa học độc hại aromatic ammine hoặc formaldehyde (còn gọi là fooc môn) vượt mức cho phép: công ty Guangzhou Disheng công ty Shanghai Pusheng, công ty Shenzhen Zhonghang và công ty Guangdong Hafulu.

Ngày 26/9/2008, 1,7 triệu đôi giày do Trung Quốc sản xuất chứa hóa chất độc gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng xuất khẩu sang Ý đã bị phát hiện. Đặc biệt, trong giày có chứa thành phần chất crôm hóa trị sáu, là chất bị cấm sử dụng ở Ý do độc tố cao và có khả năng gây ung thư cho người sử dụng.

Sáng ngày 9 tháng 7 năm 2009,  hàng loạt kiện hàng quần áo nhập về từ Trung Quốc có hàm lượng formaldehyde là hóa chất có thể khiến người tiếp xúc bị mẩn đỏ da và ung thư đã bị Chi Cục Quản Lý Thị Trường thành phố Đà Nẵng phát hiện. 

 Nhiều quần áo, đồ trẻ em Trung Quốc chứa chất độc. Gần một nửa mặt hàng quần áo và một phần ba số đồ dùng cho trẻ được sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc chứa hóa chất formaldehye, một tác nhân gây ung thư. Theo China Daily, đây là kết quả điều tra của các nhà chức trách tỉnh Quảng Đông, nơi được coi là trung tâm của ngành công nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

Theo đó, gần 47% sản phẩm may mặc được kiểm tra không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, nhiều mặt hàng chứa lượng formaldehyde vượt mức cho phép. Đây là một hóa chất có thể gây nhiễm trùng da hoặc đường hô hấp.

Với các đồ dùng dành cho trẻ, hơn 30% là không an toàn, trong đó nhiều loại chứa quá nhiều hàm lượng formadehyde hoặc những kim loai nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe như chì, cadmi và crom.

Cách phòng tránh ung thư khi dùng sản phẩm Trung Quốc

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định, người tiêu dùng có thể tránh hay giảm bớt các chất ung thư bằng cách đơn giản.

Theo Tiến sĩ La Thế Vinh, khoa Công nghệ Hóa học, Đại học Bách Khoa Hà Nội, formaldehyde là một chất khí không màu, có mùi hăng rất mạnh, ở dạng dung dịch được gọi là formone, có tác dụng chống nấm mốc và diệt vi khuẩn. Thực tế, chúng ta không dễ dàng nhận biết sự có mặt của formaldehyde trong vải vóc mà chỉ có thể thực hiện nhờ các phương pháp kiểm tra qua dung dịch.

Theo tiến sĩ Vinh, dư lượng formaldehyde trong vải dệt may có thể sẽ mất dần do quá trình phân hủy trong không khí bởi dây là chất khí dễ bay hơi. Ngoài ra, formaldehyde còn có đặc tính hòa tan trong nước, nên tốt nhất quần áo, chăn ga, rèm cửa hay vải bọc ghế... mới mua về nên giặt sạch trước khi dùng. Các dung môi như cồn hay giấm cũng có thể giúp hòa tan formaldehyde dễ dàng hơn nhưng lại có thể làm nhạt màu hoặc làm hỏng chất liệu vải. Do vậy, trong quá trình sử dụng, chỉ cần giặt với nước và phơi nắng nhiều lần cũng sẽ làm giảm dần lượng tồn dư hóa chất này.

Cũng theo khuyến cáo của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia, formaldehyde là chất tan trong nước và bay hơi nên trong trường hợp mua phải quần áo và các sản phẩm dệt may khác nghi ngờ có chứa chất độc này, cách xử lý tốt nhất là giặt vài lần bằng nước nóng, sau đó đem phơi ở nơi thoáng gió trước khi sử dụng.

Một thí nghiệm thực hiện tại Hàn Quốc cho thấy, dư lượng formaldehyde trong các sản phẩm dệt may giảm 60% sau khi giặt lần đầu.

Đình Thịnh (Tổng hợp) - Blog Thời Trang Win-Win Việt

Nguồn trích dẫn:

http://nld.com.vn/170966p0c1006/trung-quoc-dieu-tra-ve-quan-ao-chua-chat-gay-ung-thu.htm

http://www.vnews360.com/viet-nam/quan-ao-trung-quoc-ban-o-da-nang-co-chat-gay-ung-thu.html

http://www.tin247.com/giay_trung_quoc_chua_hoa_chat_doc_co_kha_nang_gay_ung_thu-10-21271844.html

http://www.vnews360.com/viet-nam/quan-ao-trung-quoc-ban-o-da-nang-co-chat-gay-ung-thu.html

http://www.tin247.com/giat_quan_ao_moi_truoc_khi_dung_de_tranh_nhiem_doc-10-21433055.html

http://vnexpress.net/gl/doi-song/2009/05/3ba0f86a/




Tính năng mới mà WWV đã dành nhiều công sức làm Riêng Cho Bạn, người cần mua, bán, những nhà buôn, nhập hàng VNXK:

Mua VNXK hoặc Bán VNXK

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết này, hãy Nhấn Thích hoặc Chia sẻ cho bạn bè trên Blog và Mạng Xã Hội bằng cách click vào các Nút dưới đây.


(Hoặc di chuột vào Nút Share và chọn Blog / Mạng xã hội của bạn)

Hãy viết cảm nhận của bạn vào ô dưới đây nhé! Thanks!

Bình luận:

Taru House

13-08-2012 15:36:48

www.dovnxk.com

Xin bạn hãy kích hoạt Javascript để bình luận.