• THANH TOÁN KHI NHẬN
  • KHUYẾN MÃI TỚI 70% NAM > NỮ >
  • GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

VNXK - Người Việt Nam dùng hàng VN - Tại Sao Không?

( 4 Đánh Giá )

VNXK - Người Việt Nam dùng hàng VN - Tại Sao Không? 5.0 out of 5 based on 4 votes.

Hàng Việt Nam Xuất Khẩu vắng bóng ở các khu chợ, kể cả chợ đầu mối. Ở đó, hầu hết đều là hàng Trung Quốc:

Hàng Việt Nam Xuất Khẩu vắng bóng ở các khu chợ:

Hàng Việt trong chợ truyền thống

Đoạn trích từ Thời sự trên VTV1 tối ngày 30/05/2012

Hàng Việt ở chợ truyền thống chỉ chiếm từ 10% đến 50%. Ở chợ Đồng Xuân và nhiều chợ đầu mối khác, nơi mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt giao dịch được thực hiện, hầu hết đều là hàng  Trung Quốc. Bạn nghĩ gì về điều này?

I. VNXK vằng bóng - Hàng hóa Trung Quốc tràn ngập

Hàng hóa Trung Quốc kém chất lượng tràn ngập thị trường. Một số hàng thời trang mang tên Quảng Châu, thực chất là hàng Trung Quốc kém chất lượng, được bầy bán khắp các con phố, chiếm lĩnh hầu hết các khu chợ lớn. Ngay cả trên mạng, gian hàng bán hàng thời trang Quảng Châu cũng tràn ngập, lấn át hết cả hàng Việt. Bên cạnh việc chất lượng kém, chất vải thô ráp, cảm giác nóng khi mặc..., hàng Trung Quốc còn luôn tiềm ẩn nguy cơ ung thư, bệnh tật do các hóa chất độc hại trong vải áo.

Tại sao hàng Trung Quốc kém chất lượng lại chiếm lĩnh thị trường đến vậy?
Trong khi nước Việt Nam ta là một nước chiếm tỉ lệ khá cao về xuất khẩu may mặc, có hàng trăm ngàn công nhân trong ngành may mặc. Doanh nghiệp may mặc, sản phẩm may mặc của nước ta đâu rồi?

Vì giá hàng Trung Quốc rẻ hơn? Không! Vì một số hàng Việt (ví dụ như VNXK) vừa đẹp, chất lượng lại rẻ hơn nhiều. Hàng  VNXK tốt như thế tại sao chưa được quảng bá rộng rãi, còn hàng Trung Quốc kém chất lượng lại phát triển mạnh?

II. VNXK - Việt Nam ơi hãy cùng đoàn kết

Hàng VNXK sẽ được quảng bá rộng rãi hơn nhờ mạng xã hội của mỗi cá nhân. Nếu bạn recommend hàng vnxk, không dùng hàng Trung Quốc kém chất lượng và những người bạn của bạn đọc được điều đó và cũng làm như bạn, chúng ta sẽ tạo được làn sóng mới đóng góp cho sự phát triển của hàng Việt Nam bây giờ và sau này!


Tính năng mới mà WWV đã dành nhiều công sức làm Riêng Cho Bạn, người cần mua, bán, những nhà buôn, nhập hàng VNXK:

Mua VNXK hoặc Bán VNXK

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết này, hãy Nhấn Thích hoặc Chia sẻ cho bạn bè trên Blog và Mạng Xã Hội bằng cách click vào các Nút dưới đây.


(Hoặc di chuột vào Nút Share và chọn Blog / Mạng xã hội của bạn)

Hãy viết cảm nhận của bạn vào ô dưới đây nhé! Thanks!

Bình luận:

Naly

23-03-2013 16:38:56

mình rất buồn vì điều đó, bản thân mình cũng ưu tiên mua hàng VN, nhưng mua ở mấy trang mua hàng theo nhóm (cungmua, muachung,...) + nhà sách, shop online, hội chợ, cửa hàng... toàn gặp hàng Trung Quốc, từ cái bông tắm đến quần áo, quà lưu niệm 90% đều là "made in china". Nhiều khi muốn khóc luôn khi chạm tay món nào lật mác lên xem xuất xứ cũng không gặp được chữ made in Việt Nam. Mình cũng từng có thắc mắc như bạn đã nêu trong bài "Tại sao hàng Trung Quốc kém chất lượng lại chiếm lĩnh thị trường đến vậy?Trong khi nước Việt Nam ta là một nước chiếm tỉ lệ khá cao về xuất khẩu may mặc, có hàng trăm ngàn công nhân trong ngành may mặc. Doanh nghiệp may mặc, sản phẩm may mặc của nước ta đâu rồi?".
Bạn bè mình kinh doanh thời trag hàng TQ cũng nhiều, nhưng mình ko muốn mất tình bạn nên thực sự cũng ngại mỗi khi post bài tẩy chay hàng TQ, tuy nhiên mình đã thôi việc QC giúp cho các shop đó, hức hức. Thời buổi thất nghiệp tràn lan, mình củng ko nỡ cắt miếng cơm từ shop online của tụi nó SMILEYS_SAD. Thực sự mà nói thì hàng TQ quá đa dạng về mẫu mã và tiếp cận xu hướng (theo phim ảnh) vô cùng nhanh, quá cám dỗ đối với NTD - giới trẻ.

Win-Win Việt

16-01-2013 04:54:02

mình không nghĩ vấn đề là ở giá cả, nhiều mặt hàng TQ giá nhập vào còn cao hơn hàng VN. Mình nghĩ chủ yếu là do thói quen của NTD. SMILEYS_SMILE

Vich Dang Tien

30-11-2012 09:05:56

giầy da nam 2012 mặt hàng thời trang của việt nam rất tốt mẫu mã đẹp nhưng quảng bá với giá cả chưa thực sự cạnh tranh được với hàng Trung Quốc

Xin bạn hãy kích hoạt Javascript để bình luận.